- Tên sản phẩm: Tranh ghép lụa truyền thống Vụn Art cô gái Nhật - Màu sản phẩm: Ngẫu nhiên do được sản xuất từ lụa vụn- Kích thước: A1-2-3-4- Chất liệu: nền tranh được làm từ vải canvas tự nhiên. Họa tiết lụa trên tranh từ 100% lụa truyền thống Vạn Phúc, nhuộm màu tự nhiên hoàn toàn không hóa chất độc hại.- Mô tả sản phẩm: Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với núi Phú Sĩ, với hoa Anh đào mà còn nổi tiếng với những cô gái tinh tế, xinh đẹp trong bộ Kimono tinh xảo được thể hiện qua nét vẽ tài hoa của Itō Shinsui. Itō Shinsui là bút danh của một họa sĩ Nihonga và nghệ sĩ in khắc gỗ ukiyo-e ở Nhật Bản thời Taishō- và Shōwa. Ông là một trong những tên tuổi lớn của phong trào nghệ thuật shin-hanga. Itō được biết đến với tư cách là một chuyên gia trong thể loại bijin-ga - những bức tranh về phụ nữ xinh đẹp. Các tác phẩm của ông đã được các nhà phê bình nghệ thuật hết lời khen ngợi, và danh tiếng của ông đã sớm vang danh.
- Tên sản phẩm: Tranh ghép lụa truyền thống Vụn Art cô gái Nhật - Màu sản phẩm: Ngẫu nhiên do được sản xuất từ lụa vụn- Kích thước: A1-2-3-4- Chất liệu: nền tranh được làm từ vải canvas tự nhiên. Họa tiết lụa trên tranh từ 100% lụa truyền thống Vạn Phúc, nhuộm màu tự nhiên hoàn toàn không hóa chất độc hại.- Mô tả sản phẩm: Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với núi Phú Sĩ, với hoa Anh đào mà còn nổi tiếng với những cô gái tinh tế, xinh đẹp trong bộ Kimono tinh xảo được thể hiện qua nét vẽ tài hoa của Itō Shinsui. Itō Shinsui là bút danh của một họa sĩ Nihonga và nghệ sĩ in khắc gỗ ukiyo-e ở Nhật Bản thời Taishō- và Shōwa. Ông là một trong những tên tuổi lớn của phong trào nghệ thuật shin-hanga. Itō được biết đến với tư cách là một chuyên gia trong thể loại bijin-ga - những bức tranh về phụ nữ xinh đẹp. Các tác phẩm của ông đã được các nhà phê bình nghệ thuật hết lời khen ngợi, và danh tiếng của ông đã sớm vang danh.
Đứng giữa vườn hoa lộng gió mà không tạo vài dáng vui đùa cùng hoa cỏ thì đúng là có lỗi với bản thân, có tội với thiên nhiên tươi đẹp đó nha. Bạn có thể tạo dáng như đang chạy quanh, vui đùa cùng hoa cỏ hoặc đưa tay nâng niu từng bông hoa xinh đẹp đang nở rộ.
Nếu không thích đứng, các nàng có thể nằm xuống hoặc ngồi xuống giữa vườn hoa rồi đưa tay lên trời hoặc nhắm mắt như đang tận hưởng không khí trong lành. Tận hưởng thiên nhiên cũng là một cách tạo dáng vô cùng thu hút bởi vẻ tự nhiên và trong lành này.
Với concept cô gái Hà Lan lấy tay che nắng này, các nàng chỉ cần đưa một tay lên cao, che ánh nắng ở một phần mặt, những tia nắng sẽ len lỏi qua kẽ tay bạn tạo nên hiệu ứng vô cùng lung linh. Nàng chẳng cần cầu kỳ váy áo hay trang điểm kỹ càng bởi ánh nắng đẹp và ngoại cảnh xinh đã tô điểm lên đôi gò má của nàng rồi.
Concept cô gái Hà Lan chỉ tay về phía xa là kiểu tạo dáng tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn. Nàng chỉ cần giả vờ chỉ tay về nơi xa, mắt nhìn xa xăm, hững hờ như đang đón chờ một điều gì đó.
Đất nước Hà Lan xinh đẹp không chỉ gây ấn tượng bởi cánh đồng hoa tulip, những chiếc cối xay gió đồ sộ, những điệu nhảy bắt mắt trên những đôi giày gỗ mà còn khiến người ta phải xuýt xoa bởi những nông trường vui tươi và hình ảnh cô gái Hà Lan dịu dàng. Concept Cô gái Hà Lan được lấy cảm hứng từ bối cảnh nhẹ nhàng và ngọt ngào ấy.
Concept cô gái Hà Lan đặc trưng bởi hình ảnh những cô gái chăm chỉ ở vùng nông thôn châu Âu cũ. Concept cô gái Hà Lan cũng được yêu thích bởi khung cảnh trìu mến, dễ thương, mang đến cảm giác bình yên một cách khó tả.Những cô gái nhẹ nhàng thường rất thích concept chụp ảnh kỷ yếu này.
Gợi ý đầu tiên dành cho các bạn đó là concept cô gái Hà Lan gác đầu lên nhau. Kiểu tạo dáng này tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Mỗi bạn sẽ lần lượt tựa đầu lên nhau, bạn nào ở dưới cùng sẽ hơi khó đứng một chút đấy nhé.
Concept này không giới hạn lượng người tham gia, cũng không đòi hỏi tính khéo léo như các kiểu tạo dáng khác. Các bạn cứ biểu cảm gương mặt như ngày thường là đã có được tấm hình độc đáo và vô cùng cuốn hút rồi đó.
Dù là lựa chọn kiểu tạo dáng nào thì Concept kỷ yếu cô gái Hà Lan phải toát lên được sự nhẹ nhàng, ngọt ngào và sự thoáng đãng, tươi mới của thiên nhiên. Các địa điểm có không gian rộng lớn như cánh đồng cỏ, thảo nguyên, nông trại, vườn rau,… là những địa điểm vô cùng thích hợp nhất để chụp ảnh theo concept mộng mơ này.
Như đã chia sẻ trước đó, với concept cô gái Hà Lan này, 2 thời điểm chụp ảnh phù hợp nhất là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Tại sao? Bởi lúc này, thời tiết không quá chói chang, nắng gắt, không làm mất nét ảnh và không gây ra cháy ảnh. Dựa vào dự báo thời tiết cũng như lịch trình của các bạn mà sẽ lựa chọn địa điểm và thời gian hợp lý nhé.
Với các bạn nữ, trang phục cô gái hà lan (váy, áo và khăn đội đầu) sẽ thể hiện đúng chất thanh lịch, ngọt ngào của bộ ảnh – đúng kiểu vẻ đẹp trong trẻo của thiếu nữ.
Bên cạnh đó, không thể thiếu các phụ kiện đi kèm. Phụ kiện cho concept Cô Gái Hà Lan cũng đòi hỏi một chút cầu kỳ như yếm đào, hoa cầm tay, giỏ hoa, dây đeo cổ, thảm dã ngoại, giày búp bê.
Bằng trí lực và tâm lực, bằng khả năng sáng tạo không giới hạn cùng kỹ năng biến hóa ảo diệu. Smile Media may mắn vì mỗi ngày đều đang góp phần tạo nên những dấu ấn thanh xuân đẹp đẽ của các bạn học sinh, sinh viên.
Với sự tận tâm và nhiệt huyết, chúng mình luôn mong muốn được đồng hành cùng nhiều thế hệ bạn học sinh nữa trên con đường viết lại thời thiếu niên rực rỡ. Các bạn hãy cứ thử ngắm nghía concept cô gái Hà Lan hay những concept khác mà chúng tôi đã thực hiện để biết rằng chúng tôi có thể chiều theo mọi ý tưởng bạn đưa ra hay không nhé.
Lan Ngọc bên nhân vật Hoàng Quyên của Cô gái từ quá khứ - Ảnh: TRẦN MẶC
Để thực hiện những phân cảnh khó, ám ảnh trong cả hai bộ phim, Lan Ngọc đã tìm hiểu về tâm lý các nạn nhân bị xâm hại. Cô tự bảo vệ tinh thần của mình vì phân biệt phim và đời. Mặc dù vậy, sau tất cả các cảnh quay, cô buồn và uất ức vì thương nhân vật.
Ninh Dương Lan Ngọc trò chuyện với Tuổi Trẻ về vai diễn được đánh giá là "đưa Lan Ngọc trở lại với vai trò diễn viên điện ảnh thực lực".
Lan Ngọc trong một sự kiện thời trang
Hoàng Quyên xót xa, Nương ám ảnh
* Trong Cô gái từ quá khứ, vai Quyên có những cảnh bị cưỡng hiếp, hành hạ và bị uy hiếp tinh thần. Cảnh quay nào khiến chị chạm đáy nỗi buồn?
- Lúc đầu, tôi vẫn nghĩ vai diễn dễ dàng vì đâu đó tôi thấy lại hình ảnh của Nương trong Cánh đồng bất tận - một cô bé 16 tuổi, không nhận được tình yêu thương từ gia đình và phải chịu sự xâm hại. Nhưng Nương rất giàu ý chí để vượt qua và nhìn nhận tích cực cho tương lai tươi sáng hơn.
Còn Hoàng Quyên lại mắc một căn bệnh tâm lý vì quá sức chịu đựng. Căn bệnh như con dao hai lưỡi làm cho Quyên trở thành một con người khác hoàn toàn, nảy sinh ra những quyết định không hề biết được.
Một phần nữa là Quyên quá cô đơn, đến mức phải tưởng tượng ra trong đầu một người bạn. Đó là một sự tổn thương đến mức tôi cảm thấy xót thương cho nhân vật này.
Trong cuộc đời, dù không có người thân, chúng ta vẫn nên có một người bạn để chia sẻ. Nhưng Quyên không có ai ở cạnh, ngay cả mẹ ruột cũng chấp nhận cho người khác xúc phạm cơ thể cô ấy. Từ suy ngẫm đó, tôi tìm hiểu nhiều về cảm xúc của những người bị xâm hại và cả căn bệnh tâm lý trong phim nữa.
Tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi và có khoảng 4 tháng để "nuôi" nhân vật. Có những phân cảnh rất đuối, may mắn là tôi có "mẹ" Lê Khanh và đạo diễn Bảo Nhân luôn tạo đúng con đường để tôi đi cùng vai diễn.
Vai Nương trong "Cánh đồng bất tận" giúp Lan Ngọc đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Cánh diều 2010
* Bạn tìm hiểu về tâm lý người bị xâm hại bằng cách nào?
- Ngày trước tôi xem phim của Hàn, Mỹ để lấy cảm xúc. Ở mỗi phim, nhân vật cũng có tâm lý, hoàn cảnh và lứa tuổi khác nhau.
Cho nên tôi dựa vào hoàn cảnh của nhân vật mình để tưởng tượng. Tôi đọc thêm về hành trình của các nạn nhân. Thông tin này ít và hạn hẹp vì họ luôn muốn giữ kín, đó là nỗi đau không thể nào quên được.
Sau khi tìm hiểu, tôi vận dụng thêm kinh nghiệm sống để đưa vào vai diễn. Tôi từng đến với Nương năm 16 tuổi và bây giờ là Hoàng Quyên của năm 32 tuổi.
* Các cảnh quay nặng nhất có lẽ là cảnh bị xâm hại. Khi đóng Nương ở trên đồng ruộng và Quyên trong ngôi nhà rách nát, cảnh nào khiến chị ám ảnh hơn?
- Ám ảnh hơn với tôi có lẽ là Nương. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi vào vai nhân vật phải chịu đựng sự xâm hại liên tiếp của mấy người. Điều đó rất kinh khủng, và đó cũng là lần đầu tiên tôi đóng phim nữa. Nhân vật vốn trong trẻo nhưng gặp phải bi kịch đó làm tôi xót xa vô cùng.
Đến khi tôi trưởng thành và đảm nhận vai Quyên, tôi hiểu thêm về nỗi đau của người phụ nữ trẻ khi phải chịu điều đó. Cảnh trong Cô gái từ quá khứ đơn giản và nhẹ nhàng hơn so với Nương ngày trước.
Từ "Gái già lắm chiêu" đến "Cô gái từ quá khứ", Lan Ngọc gắn bó với vai diễn Hoàng Quyên - Ms.Q
* Cảnh nóng của phim thể hiện được tâm trạng, số phận thay vì chỉ phơi bày da thịt. Dù ở cạnh người đàn ông mình yêu, Hoàng Quyên vẫn cô đơn, mặc cảm vì quá khứ. Bạn nắm bắt điều đó như thế nào?
- Anh Bảo Nhân thuyết phục tôi làm cảnh này để khán giả hiểu được nỗi đau mà nhân vật Quyên phải chịu đựng. Đó là lần đầu tiên cô dám mở lòng để yêu một người đàn ông. Sau này, khi nhận sự uy hiếp vì quá khứ, cô vẫn sẵn sàng trả lại mọi thứ để giữ được tình yêu.
Đôi khi người phụ nữ có những sai lầm mà họ không thể chia sẻ với bất kỳ ai. Họ ráng giữ và giải quyết để chu toàn mọi thứ. Lúc đó tôi trong Quyên cảm thấy cô đơn nhất, cho dù có nằm cạnh người đàn ông của mình - nhưng cũng không thể nhờ họ giải quyết giúp mình. Những vết sẹo đó mãi mãi không phai mờ.
Dù rất muốn chia sẻ với chồng sắp cưới nhưng cuối cùng Quyên vẫn là Quyên, mạnh mẽ và đơn độc giải quyết mọi chuyện. Trên chuyến hành trình đó, Quyên mãi cô đơn.
* Dư âm của vai diễn đối với chị như thế nào?
- Hầu như là tất cả các cảnh đều khiến tôi khó thoát ra. Sau khi quay xong bộ phim, tôi vẫn buồn. Tôi nói với quản lý là sao chị cứ cảm thấy buồn và uất ức trong lòng, không thể thoát ra được. Tôi thích nằm một mình dù tôi là một người rất lí lắc, thích chơi đùa.
Sau khoảng một tháng đến một tháng rưỡi, tôi quay lại guồng công việc của mình và cảm thấy đỡ hơn.
Lan Ngọc sinh năm 1990, là nghệ sĩ giải trí nổi bật trong nhiều lĩnh vực: phim điện ảnh, phim truyền hình, chương trình truyền hình, quảng cáo, vũ đạo, mạng xã hội...
Cô là một trong số ít diễn viên Việt có thể coi là ngôi sao phòng vé, với các phim ăn khách như Cua lại vợ bầu, loạt Gái già lắm chiêu, Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể...
Về mặt nghệ thuật, Lan Ngọc đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng 2010 nhờ vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận.